Topj.edu.vn

Trong thời gian gần đây, Nhật Bản là điểm đến lý tưởng của nhiều bạn trẻ đang có dự định đi du học. Nhưng không phải ai cũng có những cái nhìn tích cực về việc đi du học. Hoặc là chỉ có những bạn con nhà giàu mới có thể đi du học, chỉ những bạn học giỏi hay đi du học khổ lắm, ... đó đều là những suy nghĩ sai lầm về du học tại Nhật Bản.
> Đăng kí thi TopJ
> Lịch thi TopJ 2015
> Xem điểm thi TopJ

1. Không phải chỉ có học giỏi mới có thể đi du học

Nếu như trước đây, nền kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn thì để được đi du học chỉ chông chờ vào những xuất học bổng tại các trường Đại học - Cao đẳng. Việc này khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng chỉ có những bạn học thật giỏi thì mới có thể đi du học.


chỉ học giỏi mới có thể đi du học

Nhưng trong những năm gần đây, nền giáo dục nước ta tạo dựng được môi trường tốt, hỗ trợ mọi điều kiện cho học sinh phát triển mọi mặt của bản thân và giao lưu được với xã hội. Gần đây khi đời sống người dân được nâng cao, nhận thức của các bậc cha mẹ cũng thay đổi. Việc đầu tư cho con em đi du học ở 1 đất nước phát triển như Nhật Bản đang trở nên phổ biến.

2. Du học Nhật Bản rất vất vả

Không chỉ đi du học mà ngay cả trong nước, đối với các bạn sinh viên khi xa nhà đi học đều phải trải qua những khó khăn. Nếu bạn thực sự muốn thành công, dù trong hoàn cảnh nào ở Việt Nam hay ở nước ngoài bạn đều phải trả giá cho sự thành công ấy. Ở Việt Nam, bạn làm việc từ 8h sáng tới 5h chiều; trong khi tại Nhật làm từ 10h sáng tới 7h tối. Cộng thêm thời gian đi lại thì việc về nhà vào 9, 10h tối là chuyện rất bình thường. Phải trải qua thử thách thì thành công mới đến với bạn.

3. Chỉ những bạn con nhà giàu mới có thể đi du học

Trong thời buổi hiện nay, không còn quan niệm nhà giàu mới có tiền đi du học. Đối với những bạn gia đình có điều kiện thì có thể tham gia những chương trình du học tốt, còn với những bạn gia đình không khá giả thì bạn vẫn có thể đến Nhật Bản du học bởi chính phủ Nhật Bản luôn tạo điều kiện cho du học sinh đi làm thêm để có thể trang trải học phí và sinh hoạt hằng ngày.


chỉ những bạn con nhà giàu mới có thể đi du học


4. Phải học chuyên ngành ngay sau khi sang Nhật

Đối với những bạn du học sinh thành thạo tiếng Anh hay nắm vững tiếng Nhật thì mới có thể học chuyên ngành ngay. Hầu hết khi sang Nhật các bạn sẽ học qua các khóa dự bị đại học, cao học từ 6 tháng – 2 năm mới có đủ năng lực ngoại ngữ để chuyển tiếp lên học chuyên môn tại các trường cao đẳng, đại học ở Nhật.
Học tiếng Nhật không phải quá khó khăn nhưng cũng không dễ dàng. Để có thể sử dụng ngôn ngữ này bạn cần có quyết tâm rất lớn và kế hoạch học tập rõ ràng. Học tiếng Nhật đòi hỏi sự chăm chỉ và ý thức luôn trau dồi ngôn ngữ của người học.

5. Du học tại Nhật Bản không an toàn

Là đất nước hằng năm phải chịu rất nhiều các thiên tai như động đất, sóng thần, ... khiến nhiều người lo ngại cho con em mình đi du học tại Nhật. Tuy nhiên, người Nhật là chuyên gia đối phó với những thiên tai, họ luôn có cách bảo vệ mình và sống cùng với thiên tai. Mọi công trình kiến trúc, nhà cửa tại Nhật đều được thiết kế rất chắc chắn để có thể chống chọi với những thảm họa mà thiên tai gây ra với đất nước này. Hệ thống dự báo với độ chính xác cao.

du học nhật bản không an toàn

Tỉ lệ tử vong trung bình của Nhật còn thấp hơn tỉ lệ tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam. Hơn nữa đây là quốc gia mà hệ thống an ninh luôn được đảm bảo, chỉ số an toàn luôn ở mức cao.
Đừng vì những suy nghĩ sai lầm mà dỡ bỏ ước mơ, hoài bão của mình. Hãy làm những gì bạn thích, bạn muốn, bạn ao ước, bạn ước mơ và thành công sẽ đến với bạn. Chúc các bạn thành công !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top